CHUYÊN ĐỀ: NÂNG CAO CHẤT LƯỢNG TỔ CHỨC HOẠT ĐỘNG GÓC
THEO TINH THẦN LẤY TRẺ LÀM TRUNG TÂM
Chơi, hoạt động ở các góc là một trong những hoạt động hằng ngày mà trẻ được tham gia tại trường mầm non. Hoạt động góc là một trong những phương tiện giúp trẻ phát triển toàn diện về các mặt: Ngôn ngữ, nhận thức, thể chất, thẩm mỹ, Phát triển tình cảm và kỹ năng xã hội.
Chơi, hoạt động ở các góc không chỉ nhằm tạo ra sản phẩm mà còn để thỏa mãn nhu cầu được chơi của trẻ. Trẻ được tham gia các hoạt động trải nghiệm và chơi theo nhu cầu và hứng thú của trẻ, trẻ tự nguyện chơi sau khi đã chọn góc chơi: Trẻ chơi theo sự gợi mở và hướng dẫn của cô khi tham gia vào trò chơi. Trẻ chơi chủ yếu do nhu cầu và khả năng của trẻ, nhu cầu muốn bắt chước, muốn làm người lớn..
Trẻ tham gia vào các góc chơi ở lớp như: Góc đóng vai; Góc xây dựng; Góc học tập; Góc nghệ thuật; Góc thiên nhiên…Ở mỗi góc chơi trẻ đều được học những kiến thức, kỹ năng khác nhau và quan trọng hơn cả là trẻ có cơ hội được thể hiện mình và biết phối hợp cùng các bạn tham gia các hoạt động.
Để nâng cao chất lượng tổ chức hoạt động chơi, hoạt động ở các góc khối Mẫu giáo trường mầm non Yết Kiêu đã tổ chức chuyên đề " Nâng cao chất lượng tổ chức hoạt động góc theo tinh thần lấy trẻ làm trung tâm"
Đây là một chuyên đề, là đợt sinh hoạt chuyên môn có hiệu quả. Tại đây, giáo viên được dự hoạt động trẻ chơi ở các góc, được góp ý, chia sẻ những kinh nghiệm của mình trong quá trình tổ chức hoạt động tại lớp để giáo viên trong tổ tham khảo, học tập và rút kinh nghiệm, đi đến thống nhất cách tổ chức hoạt động có hiệu quả, lấy trẻ làm trung tâm, tạo cơ hội cho trẻ phát huy tính sáng tạo, tính tích cực, hợp tác, giao lưu giữa các nhóm chơi, góc chơi.
Dưới đây là một số hình ảnh buổi chuyên đề.
Tin bài: PHT Nguyễn Thị Tơn